Chi tiết Blog

Kem chống nắng "hữu cơ" và "vô cơ"

Khi mùa hè kêu gọi chúng ta ra ngoài trải mình trên cát và ngắm cảnh vật thiên nhiên dưới ánh mặt trời, kem chống nắng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Vậy bạn cần tìm hiểu gì thêm về kem chống nắng của mình?

Tại sao kem chống nắng hay nhờn? Mùi của kem chống nắng là do đâu?

Hầu hết kem chống nắng được bào chế để thoa dễ dàng trên da và tạo lớp màng bảo vệ đồng đều, vì thế mà nhiều loại hơi nhờn. Về mùi hương, thông thường là do kem chống nắng không chứa nhiều hóa chất sẽ có mùi đặc trưng và gây ra cảm giác “lạ” với bạn. Hầu hết các sản phẩm dưỡng có mùi hương che phủ mùi của các hoạt chất để tạo cảm giác thoải mái cho người dùng, nhưng đối với kem chống nắng thì không.

Kem chống nắng thường có công thức cụ thể và các nhà sản xuất không cho thêm nhiều thành phần vào vì sẽ dễ ảnh hưởng đến khả năng chống nắng bền vững của hoạt chất, cho nên nhiều loại kem chống nắng không chứa hương liệu.

Tất cả kem chống nắng của EltaMD đều không chứa hương liệu cũng như dễ thoa lên da mà không gây nhờn dính.

Liệu kem chống nắng sử dụng lâu có bị lờn da không?

Câu trả lời là không. Kem chống nắng của bạn vẫn phát huy tác dụng trên da dù bạn sử dụng bao lâu chăng nữa. Trong ngày, hiệu quả chống nắng sẽ kém dần khi các phân tử hoạt chất tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, nên bạn cần thoa lại mỗi hai giờ hoặc sau khi bơi, đổ mồ hôi…

Chống nắng hữu cơ và vô cơ

Khác với thực phẩm, “hữu cơ” và “không hữu cơ” trong kem chống nắng có ý nghĩa hoàn toàn khác. Trong khoa học, hữu cơ nghĩa là chứa gốc carbon.
Các kem chống nắng chứa zinc và titanium, hai hoạt chất chống nắng an toàn nhất, được xem là kem chống nắng vô cơ, “không hữu cơ.” Những loại này thường dày hơn, khiến người dùng có cảm giác không thoải mái bằng khi sử dụng. Bên cạnh đó, khoáng chất zinc và tianium phản xạ và tán xạ ánh nắng, tạo lớp màng trên da để chống lại sự xâm nhập của tia UV.

Các kem chống nắng hữu cơ, với thành phần hóa học, hấp thụ tia UV rồi phân giải chúng thành nhiệt.

Hiện nay các sản phẩm gắn mác “hữu cơ” thường đem lại sự bối rối cho người dùng. Hãy cân nhắc kĩ thành phần khoáng hay hóa học trên nhãn sản phẩm cũng như hỏi rõ nhân viên tư vấn để tránh gây kích ứng trên da bạn.

Share:

Viết một bình luận