Chi tiết Blog

Cải thiện làn da thiếu nước

Da bạn thường xuyên tiết dầu nhờn, khiến cho lỗ chân lông bít tắc. Bạn nổi mụn thường xuyên, và nghĩ rằng làn da của mình quá dầu nên chọn sản phẩm dưỡng dành riêng cho da dầu, nhưng có phải thật sự như thế? Hãy xem xem liệu da bạn có bong tróc ngay cả khi tiết dầu không, vì có khi da bạn bị thiếu nước chứ không phải là do đặc trưng da dầu.

Biểu hiện của da thiếu nước

Da bị thiếu nước là một tình trạng của da. Bất kì da nào cũng có thể bị thiếu nước, kể cả da bạn thuộc loại da dầu – lúc nào mũi và trán cũng như chảo mỡ nhưng vẫn bị tình trạng bong tróc da. 

Da bị thiếu nước có những biểu hiện sau:

Nguyên nhân: da bị thiếu nước

- Lỗ chân lông có thể to hoặc nhỏ
- Da khô căng nhưng vẫn bị đổ dầu và nổi mụn
- Hấp thụ kem dưỡng ẩm rất nhanh
- Vẫn có mụn đầu đen và các loại mụn khác
- Lớp phấn trang điểm trôi nhanh (thậm chí còn trôi không đồng đều, chỗ còn phấn, chỗ không) vì da hút hết phần “nước” trong kem nền
- Da trông xỉn màu, hay ngả sang màu xám, Lối sinh hoạt không điều độ là lí do tình trạng này tệ hơn

Chính vì thế, nếu da bạn đổ dầu nhiều, có khi đó là vì da bạn thiếu nước, và nó cần chế độ chăm sóc đặc biệt, khác với da dầu.

Phương pháp chăm sóc, cải thiện làn da thiếu nước

1/ Dùng sữa rửa mặt phù hợp
Lưu ý các sản phẩm tẩy trang và sữa rửa mặt. Nhiều người vì sợ da bẩn và bắt bụi, bám dầu đã chọn những loại tẩy trang và rửa mặt cho độ làm sạch cao, sau đó ra sức ma sát trên da để tẩy vết bụi bẩn. Thực tế, sự kích thích này chỉ càng làm cho bề mặt da bị tác động và toát dầu nhiều hơn.

Hãy chọn một loại sữa rửa mặt dịu nhẹ để da có thể sạch mà không bị ảnh hưởng đến lớp lipid. Một loại sữa rửa mặt có độ pH cân bằng, nhiều chất chống oxi hóa sẽ tốt cho sức khỏe làn da thiếu nước hơn.

2/ Cấp nước cho da bằng sản phẩm có nhiều gốc humectant


Vì da thiếu nước nên ta phải bù đắp lại lượng nước cho da. Kem dưỡng chứa glycerin hoặc hyaluronic acid sẽ giúp hút nước và giữ nước, giảm thiểu bong tróc và cân bằng ẩm, giảm dầu thừa cho da. Bên cạnh đó, nếu có mụn, các dạng kem dưỡng này thường khá dịu nhẹ, đảm bảo da bạn không bị bít tắc lỗ chân lông khiến tình trạng mụn nặng thêm.

3/ Dùng xịt khoáng cho da dầu mất nước
Nếu da toát dầu nghiêm trọng có thế dùng dùng xịt khoáng giúp giảm độ kích ứng trên da, cung cấp độ ẩm tức thời làm mềm da.

Toner dưỡng ẩm là một cách cấp nước tích cực cho da mà không gây nhờn dính. Hãy chọn loại toner cấp ẩm dịu nhẹ, không chứa cồn, không chứa các chất dễ gây kích ứng để đảm bảo da dễ dàng hấp thụ lượng nước và độ ẩm tối đa mà không bị bất cứ cản trở nào.

4/ Dùng kem chống nắng phù hợp

Ánh nắng có thể khiến da bạn mất nước cũng như gây ra nhiều dấu hiệu lão hóa. Bên cạnh bảo vệ da khỏi UVA và UVB, sử dụng một loại kem chống nắng phổ rộng có khả năng giữ nước cho da sẽ góp phần giúp da khỏe hơn, hạn chế tiết dầu cũng như chống lại được các gốc tự do.

Share:

Viết một bình luận